Friday, 24/05/2019 - 14:37|
Khẩn trương nhập dữ liệu cho công tác kiểm toán hạn cuối 16h ngày 16/4/2018
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TRƯỜNG TH SỐ 2 ÂN TƯỜNG TÂY THAM GIA HỘI THI SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018-2019

           Thực hiện Công văn số 2018/SGDĐT-GDTH ngày 31/10/2018 của Sở GD&ĐT Bình Định về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm tiểu học  cấp tỉnh năm học 2018-2019.

          Thực hiện Công văn số 207/GDĐT-TH ngày 21/11/2018 của Phòng GD&ĐT Hoài Ân về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm tiểu học  cấp huyện năm học 2018-2019.

        Thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2018-2019, Trường Th số 2 Ân Tường Tây  đã triển khai Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường, tổ chức chấm chọn 5 bộ đồ dùng dạy học tham gia dự thi cấp huyện năm học 2018-2019.

 

       Mỗi ổ chuyên môn có 1 bộ đồ dùng đăng kí dự thi cấp huyện như sau:

DANH SÁCH

ĐĂNG KÍ DỰ THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM CẤP HUYỆN

NĂM HỌC 2018-2019

 

TT

Tên đồ dùng

Tóm tắt công dụng

Tác giả/nhóm tác giả

Lớp

 

 

 

 

1

 

 

Hướng dẫn học sinh viết chữ

* Đối với lớp Một

- Dạy cho học sinh viết các nét cơ bản

- Dạy cho học sinh viết tất cả các chữ cái trong bảng chữ cái

-Hướng dẫn cho học sinh viết tiếng, từ ứng dụng

* Đối với lớp Hai

- Hướng dẫn học sinh viết câu ứng dụng

 

 

 

Đặng Thị Đoan Trang

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sơ đồ đổi đơn vị đo độ dài

- Đồ dùng được sử dụng dạy học về đại lượng ở lớp 1; 2; 3; 4; 5 dạy về bảng đơn vị đo độ dài

- Trong chương trình dạy học toán ở tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) học sinh đã được học khá nhiều tiết về đơn vị đo độ dài theo hệ thống từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp và được trình bày theo thứ tự sau:
+ Lớp 1: Giới thiệu đơn vị đo độ dài xăngtimet (cm). Đọc, viết, thực hiện phép tínhvới các số đo theo đơn vị xăngtimet. Tập đo và ước lượng độ dài.

  • Bài: Xăngtimet trang 119

+Lớp 2: Giới thiệu đơn vị đo độ dài đềximet, mét, kilômet, và milimet. Đọc viết các số đo độ dài theo đơn vị mới học. Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.Tập chuyển đổi các đơn vị đo độ dài . Thực hiện phép tính với các đơn vị đo độ dài (trong các trường hợp đơn giản), tập đo và ước lượng độ dài.

  • Bài: Đề - xi – mét trang 7
  • Bài: Mét trang 150
  • Bài: Ki – lô – mét trang 151
  • Bài: Mi – li – mét trang 153

+Lớp 3: Bổ sung và lập bảng đơn vị đo độ dài từ milimet đến kilômet. Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị tiếp liền nhau, giữa mét và kilômet, giữa mét và milimet, xăngtimet. Thực hành đo và ước lượng độ dài.

  • Bài: Đề - ca –mét. Héc – tô – mét trang 40
  • Bài: Bảng đơn vị đo độ dài trang 45

+Lớp 4: Bổ sung và hệ thống hoá các đơn vị đo độ dài. Thực hiện phép tính với các đơn vị đo độ dài. Giải các bài toán (có lời văn) có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
+Lớp 5: Đổi các đơn vị đo độ dài ra số thập phân. Giải các bài toán có liênquan đến đơn vị đo độ dài.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tập thể khối 2

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

3

 

 

Bộ đồ dùng cải tiến đa năng.

Phục vụ giảng dạy toán các lớp 2,3,4,5. Những bài có liên quan bảng nhân từ 2 đến 9; bảng chia từ 2 đến 9. Những bài có liên quan đến đồng hồ từ lớp 2 đến lớp 5.

 

Phạm Thanh Hòa

Đặng Thị Tùng

 

3

 

4

 

Hộp Đồ dùng đa năng dạy học môn toán ở Tiểu học.

Phục vụ giảng dạy các bài học có liên quan đến phân số và tỉ số ở lớp 4; Dạy các bài toán về tỉ số phần trăm ở lớp 5; xem giờ bằng số La Mã, bằng số tự nhiên ở các lớp 2,3,4,5;

 

Đặng Duy Hải

Trần Nguyễn Thị Thừa

 

4

 

5

 

 

Bản đồ Việt Nam + Bản đồ tỉnh Bình Định

 

Bản đồ gồm 2 mặt và nhiều chi tiết rời hỗ trợ cho giảng dạy. Cụ thể:

1. Mặt trước là bản đồ Việt Nam thể hiện rời các vùng miền giáo viên có thể dạy các bài của môn Lịch sử, Địa lí, Tập đọc lớp 4, 5.

2. Mặt sau là bản đồ tỉnh Bình Định giáo viên dạy Lịch sử, Địa lí địa phương và Luyện từ và câu.

 

Phạm Ngọc Điệp

 

5

 

              Qua hai ngày tham gia dự thi cấp huyện (10/1/2019) nộp, ngày 11/1/2019 chấm chọn, ngày 12/1/2019 Tổng kết trao giải, Nhà trường đạt 1 giải Nhất khối lớp 5 của thầy Phạm Ngọc Điệp, giải Nhì khối lớp 3 của thầy Phạm Thanh Hòa. Đạt giải Nhì toàn đoàn và 1 bộ đồ dùng được chọn dự thi cấp tỉnh (Bản đồ của khối lớp 5).

           Mặc dù số lượng đạt giải chưa nhiều nhưng chất lượng giải đã chứng tỏ việc đẩy mạnh các hoạt động tự làm thiết bị dạy học để bổ sung thêm các thiết bị dạy học tự làm có chất lượng và hiệu quả sử dụng phù hợp với điều kiện của nhà trường.Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong hoạt động nghiên cứu và tự làm thiết bị dạy học, phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong việc cải tiến thiết bị dạy học, tự làm thiết bị dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học giữa giáo viên với  nhau. Đẩy mạnh và phát triển hoạt động tự làm thiết bị dạy học thành một hoạt động sư phạm thường xuyên trong  nhà trường; góp phần vào phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, góp phần thực hiện phương châm giáo dục “Học đi đôi với hành”. 

Một số hình ảnh về phong trào :

  

 

                                                                                                                       Người viết : Lưu Thị Hồng Giao


Tác giả: Lưu Thị Hồng Giao
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết