Friday, 24/05/2019 - 14:14|
Khẩn trương nhập dữ liệu cho công tác kiểm toán hạn cuối 16h ngày 16/4/2018
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HỘI THẢO VỀ VIỆC TRIỂN KHAI ĐƯA TÀI LIỆU "BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG" TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC NĂM HỌC 2018-2019

        Thực hiện Công văn số 1783/SGDĐT-GDTrH ngày 21 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định về việc triển khai đưa vào giảng dạy tài liệu " Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh", trong trường tiểu học.

        Căn cứ Công văn số 27/SGDĐT-GDTrH ngày 05/01/2019 của Sở GD&ĐT Bình Định về việc hội thảo đưa vào giảng dạy tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" trong trường tiểu học năm học 2018-2019.

      Vào ngày 22/01/2019, tại Trường Tiểu học số 1 thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo triển khai đưa vào giảng dạy tài liệu " Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" trong trường tiểu học năm học 2018-2019.  Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo Bình Định, các đồng chí là chuyên viên Phòng Giáo dục, các đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường tiểu học trên toàn tỉnh.

   

           Hội thảo diễn ra với các nội dung: Dự giờ Đạo đức dạy lồng ghép nội dung cuốn tài liệu" Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" ở ba khối lớp 3,4,5 do giáo viên Trường TH Bình Dương, TH số 1 thị trấn Phù Mỹ, TH số 2 thị trấn Phù Mỹ thực hiện Sau đó toàn thể hội thảo rút kinh nghiệm cho tiết dạy,  chia sẻ, trao đổi cách sử dụng bộ tài liệu trên như thế nào cho hiệu quả trong quá trình thực hiện tại các nhà trường trong tỉnh. 

           Cuối buổi, đồng chí Hồ Thị Phi Yến - đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã kết luận Hội thảo. Đó là : 

         1. Khi sử dụng tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”, việc thực hiện tích hợp giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải bảo đảm một số nguyên tắc sau:

          + Nội dung tích hợp giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.

        + Mục tiêu tích hợp giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải phù hợp với mục tiêu giáo dục của cấp tiểu học nói chung và từng lớp nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục phổ thông nói chung.

        + Việc giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS tiểu học, được triển khai theo hướng tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa; phù hợp với đặc trưng của môn học và hoạt động giáo dục, không làm thay đổi mục tiêu và nội dung của môn học, bài học; đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh gây nặng nề; góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống. Phòng giáo dục cần có kế hoạch chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở hỗ trợ,...khi cần thiết. Bên cạnh giáo viên chủ nhiệm thì nhà trường cần phát huy vai trò của Tổng phụ trách Đội để kết hợp việc triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đặc biệt cô nhấn mạnh cần phát huy năng lực tự học, tự rèn của mỗi giáo viên, quá trình dạy học là một nghệ thuật, giáo viên thường xuyên phải đổi mới, bằng cách làm sáng tạo của mình để cách lồng ghép, giáo dục không mang tính gượng ép, nhàm chán mà học sinh phải chủ động, yêu thích tiếp nhận kiến thức và vận dụng vào cuộc sống một cách tốt nhất, thuận tiện nhất.

       + Việc lồng ghép tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch dạy học, tiến trình giảng dạy của tiết học.

       2. Mức độ tích hợp : Tùy theo nội dung, đặc điểm và khả năng thực hiện việc tích hợp giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh của mỗi bài học trong môn Đạo đức để lựa chọn mức độ tích hợp thích hợp. Có thể tích hợp theo các mức độ như: toàn phần (đối với các bài học có nội dung trùng khớp hoàn toàn với nội dung giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh), bộ phận (đối với các bài học chỉ có một phần nội dung phù hợp với nội dung giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh), liên hệ (đối với các bài học mà nội dung có yếu tố gần gũi, có thể liên hệ với nội dung giáo dục Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh).

         Buổi Hội thảo diễn ra nghiêm túc và đạt hiệu quả tích cực./.

      Sau đây, một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

      

  

 

 

                                                                                                                  Người viết : Lưu Thị Hồng Giao


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết